Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Mất bao lâu để xây dựng lại điểm tín dụng?

 Mất bao lâu để xây dựng lại điểm tín dụng?


Nếu bạn có thông tin tiêu cực trên báo cáo tín dụng của mình, chẳng hạn như các khoản thanh toán trễ, một mục hồ sơ công khai (ví dụ: phá sản) hoặc quá nhiều yêu cầu, bạn nên thanh toán hóa đơn của mình và chờ đợi. Thời gian là đồng minh của bạn trong việc cải thiện điểm tín dụng của bạn. Không có cách sửa chữa nhanh chóng cho điểm tín dụng xấu.


Khoảng thời gian cần thiết để xây dựng lại lịch sử tín dụng của bạn sau một thay đổi tiêu cực phụ thuộc vào lý do đằng sau thay đổi đó. Hầu hết các thay đổi tiêu cực trong điểm tín dụng là do thêm yếu tố tiêu cực vào báo cáo tín dụng của bạn, chẳng hạn như tài khoản nợ hoặc tài khoản thu nợ. Những yếu tố mới này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn cho đến khi chúng đạt đến một độ tuổi nhất định.


  • Các khoản nợ vẫn còn trên báo cáo tín dụng của bạn trong bảy năm.
  • Hầu hết các mục hồ sơ công khai vẫn còn trên báo cáo tín dụng của bạn trong bảy năm, mặc dù một số vụ phá sản có thể vẫn còn trong 10 năm.
  • Các câu hỏi vẫn còn trên báo cáo của bạn trong hai năm.


Xây dựng lại tín dụng của bạn và cải thiện điểm tín dụng của bạn mất thời gian; Không có vết cắt ngắn. Bắt đầu cải thiện tín dụng của bạn bằng cách kiểm tra Điểm FICO ® của bạn từ dữ liệu của Experian và xem xét các yếu tố riêng lẻ đang ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn. 


Sau đó, hãy tìm hiểu thêm về cách xây dựng tín dụng để cải thiện điểm số của bạn. Và nếu bạn cần trợ giúp về các lỗi tín dụng trong quá khứ, bạn có thể tìm hiểu thêm về sửa chữa tín dụng và cách sửa chữa tín dụng của mình 

Mất bao lâu để xây dựng lại điểm tín dụng

Thiết lập hoặc xây dựng điểm tín dụng của bạn


Nếu bạn không có điểm tín dụng vì bạn có ít kinh nghiệm hoặc lịch sử tín dụng, bạn có thể có một hồ sơ tín dụng mỏng . Điều đó có nghĩa là bạn có một vài (nếu có) tài khoản tín dụng được liệt kê trên báo cáo tín dụng của mình , thường là một đến bốn. Nói chung, một tệp mỏng có nghĩa là ngân hàng hoặc người cho vay không thể tính điểm tín dụng vì không có đủ thông tin trong lịch sử tín dụng của người dùng để làm như vậy.


Có những điều bạn có thể làm để củng cố hồ sơ tín dụng mỏng của mình , chẳng hạn như đăng ký một thẻ tín dụng bảo đảm, trở thành người dùng được ủy quyền trên thẻ tín dụng của người khác hoặc vay một khoản vay xây dựng tín dụng .


Thay đổi ảnh hưởng như thế nào đến Điểm số


Một câu hỏi phổ biến liên quan đến việc hiểu các hành động cụ thể sẽ ảnh hưởng như thế nào đến điểm tín dụng . Ví dụ: đóng hai tài khoản quay vòng có cải thiện điểm tín dụng của bạn không? Trong khi câu hỏi này có vẻ dễ trả lời, có nhiều yếu tố cần xem xét.


  • Điểm tín dụng hoàn toàn dựa trên thông tin được tìm thấy trên báo cáo tín dụng của một cá nhân.
  • Bất kỳ thay đổi nào đối với báo cáo tín dụng có thể ảnh hưởng đến điểm tín dụng của cá nhân.


Đơn giản chỉ cần đóng hai tài khoản không chỉ làm giảm số lượng tài khoản quay vòng mở mà còn làm giảm tổng số tiền tín dụng hiện có. Điều đó dẫn đến tỷ lệ sử dụng cao hơn, còn được gọi là tỷ lệ cân bằng trên giới hạn (thường làm giảm điểm số).


Một thay đổi có thể ảnh hưởng đến nhiều mục trên báo cáo tín dụng. Không thể đưa ra một đánh giá hoàn toàn chính xác về cách một hành động cụ thể sẽ ảnh hưởng đến điểm tín dụng của một người. Đây là lý do tại sao các yếu tố rủi ro tín dụng được cung cấp với điểm số của bạn là quan trọng. Họ xác định những yếu tố nào từ lịch sử tín dụng của bạn đang có tác động lớn nhất để bạn có thể thực hiện hành động thích hợp.


Mở thẻ ATM online


#SGBank, #ThẻTínDụng


Nguồn: https://vaythechapsodonganhang.blogspot.com/2020/11/mat-bao-lau-e-xay-dung-lai-iem-tin-dung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN