Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Các bước để cải thiện điểm tín dụng của bạn

 Để cải thiện điểm của bạn, hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra điểm tín dụng của bạn trực tuyến . Khi bạn nhận được điểm số của mình, bạn cũng sẽ nhận được thông tin về những yếu tố nào đang ảnh hưởng đến điểm số của bạn nhiều nhất. 


Những yếu tố rủi ro này sẽ giúp bạn hiểu những thay đổi bạn có thể thực hiện để bắt đầu cải thiện điểm số của mình. Bạn sẽ cần phải chờ một thời gian để bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện được các chủ nợ báo cáo và sau đó được phản ánh trong điểm tín dụng của bạn.

điểm tín dụng

Tất nhiên, các yếu tố điểm tín dụng nhất định thường quan trọng hơn những yếu tố khác. Lịch sử thanh toán và tỷ lệ sử dụng tín dụng là những yếu tố quan trọng nhất trong nhiều mô hình chấm điểm tín dụng quan trọng và chúng có thể đại diện cho tới 70% điểm tín dụng, có nghĩa là chúng có ảnh hưởng rất lớn.


Tập trung vào các hành động sau sẽ giúp điểm tín dụng của bạn cải thiện theo thời gian. Điểm tín dụng phản ánh các hình thức thanh toán tín dụng theo thời gian, nhấn mạnh hơn vào thông tin gần đây.


1. Thanh toán hóa đơn của bạn đúng hạn


Khi người cho vay xem xét báo cáo tín dụng của bạn và yêu cầu điểm tín dụng cho bạn, họ rất quan tâm đến mức độ tin cậy của bạn trong việc thanh toán các hóa đơn của mình. Đó là bởi vì hiệu suất thanh toán trong quá khứ thường được coi là một dự đoán tốt về hiệu suất trong tương lai.


Bạn có thể ảnh hưởng tích cực đến yếu tố chấm điểm tín dụng này bằng cách thanh toán tất cả các hóa đơn đúng hạn như đã thỏa thuận hàng tháng. Trả chậm hoặc thanh toán tài khoản ít hơn số tiền bạn đã đồng ý thanh toán ban đầu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến điểm tín dụng.


Bạn sẽ muốn thanh toán tất cả các hóa đơn đúng hạn — không chỉ hóa đơn thẻ tín dụng hoặc bất kỳ khoản vay nào bạn có thể có, chẳng hạn như khoản vay mua ô tô hoặc khoản vay sinh viên, mà còn cả tiền thuê nhà, tiền điện nước, hóa đơn điện thoại, v.v. Bạn cũng nên sử dụng các tài nguyên và công cụ có sẵn cho bạn, chẳng hạn như thanh toán tự động hoặc lịch nhắc, để giúp đảm bảo bạn thanh toán đúng hạn hàng tháng.


Nếu bạn chậm trễ trong bất kỳ khoản thanh toán nào, hãy cập nhật chúng càng sớm càng tốt. Mặc dù các khoản thanh toán trễ hoặc bị bỏ lỡ xuất hiện dưới dạng thông tin tiêu cực trên báo cáo tín dụng của bạn trong bảy năm , tác động của chúng đến điểm tín dụng của bạn giảm dần theo thời gian: Các khoản thanh toán muộn trước đây ít ảnh hưởng hơn các khoản thanh toán gần đây hơn


2. Nhận Tín dụng để Thanh toán Tiện ích và Điện thoại Di động đúng hạn


Nếu bạn thực hiện thanh toán điện thoại di động và tiện ích đúng hạn, có một cách để bạn cải thiện điểm tín dụng của mình bằng cách tính vào các khoản thanh toán đó thông qua một sản phẩm miễn phí mới có tên là Experian Boost.


Thông qua sản phẩm chọn tham gia mới này, người tiêu dùng có thể cho phép Experian kết nối với tài khoản ngân hàng của họ để xác định tiện ích và lịch sử thanh toán viễn thông. Sau khi người tiêu dùng xác minh dữ liệu và xác nhận rằng họ muốn nó được thêm vào hồ sơ tín dụng Experian của họ, Điểm FICO ® cập nhật sẽ được gửi trong thời gian thực.


Truy cập ngay Experian.com/boost để đăng ký. Bằng cách đăng ký thành viên Experian miễn phí, bạn sẽ nhận được báo cáo tín dụng miễn phí và Điểm FICO ® ngay lập tức.


3. Trả hết nợ và giữ số dư ở mức thấp trên thẻ tín dụng và tín dụng quay vòng khác


Các tỷ lệ sử dụng tín dụng là một số quan trọng trong việc tính toán điểm tín dụng. Nó được tính bằng cách cộng tất cả số dư thẻ tín dụng của bạn tại bất kỳ thời điểm nào và chia số tiền đó cho tổng hạn mức tín dụng của bạn. Ví dụ: nếu bạn thường tính phí khoảng 2.000 đô la mỗi tháng và tổng hạn mức tín dụng trên tất cả các thẻ của bạn là 10.000 đô la, thì tỷ lệ sử dụng của bạn là 20%.


Để tìm ra tỷ lệ sử dụng tín dụng trung bình của bạn, hãy xem tất cả bảng sao kê thẻ tín dụng của bạn trong 12 tháng qua. Cộng số dư bảng sao kê cho mỗi tháng trên tất cả các thẻ của bạn và chia cho 12. Đó là số tiền tín dụng bạn sử dụng trung bình mỗi tháng.


Người cho vay thường thích xem tỷ lệ này thấp từ 30% trở xuống và những người có điểm tín dụng tốt nhất thường có tỷ lệ sử dụng tín dụng rất thấp. Tỷ lệ sử dụng tín dụng thấp cho người cho vay biết rằng bạn chưa sử dụng hết thẻ tín dụng của mình và có thể biết cách quản lý tín dụng tốt. Bạn có thể tác động tích cực đến tỷ lệ sử dụng tín dụng của mình bằng cách:


  • Trả hết nợ và giữ số dư https://www.sgbank.vn/mo-the-tin-dung-online/ ở mức thấp.
  • Trở thành người dùng được ủy quyền trên tài khoản của người khác (miễn là họ sử dụng tín dụng có trách nhiệm)


4. Đăng ký và Mở Tài khoản Tín dụng Mới khi Cần thiết


Đừng mở tài khoản chỉ để có kết hợp tín dụng tốt hơn — nó có thể không cải thiện điểm tín dụng của bạn.


Tín dụng không cần thiết có thể gây hại cho điểm tín dụng của bạn theo nhiều cách, từ việc tạo ra quá nhiều câu hỏi khó trong báo cáo tín dụng của bạn đến việc dụ bạn chi tiêu quá mức và nợ nần chồng chất.


5. Không đóng thẻ tín dụng không sử dụng


Giữ cho các thẻ tín dụng chưa sử dụng luôn mở — miễn là chúng không làm bạn mất tiền phí hàng năm — là một chiến lược thông minh, vì đóng tài khoản có thể làm tăng tỷ lệ sử dụng tín dụng của bạn. Sở hữu cùng một số tiền nhưng có ít tài khoản mở hơn có thể làm giảm điểm tín dụng của bạn.


6. Không đăng ký quá nhiều tín dụng mới, dẫn đến nhiều yêu cầu


Mở một thẻ tín dụng mới có thể làm tăng hạn mức tín dụng tổng thể của bạn, nhưng hành động đăng ký tín dụng tạo ra một yêu cầu khó khăn về báo cáo tín dụng của bạn. Quá nhiều câu hỏi khó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến điểm tín dụng của bạn, mặc dù ảnh hưởng này sẽ mất dần theo thời gian. Các câu hỏi khó vẫn còn trên báo cáo tín dụng của bạn trong hai năm.


7. Tranh chấp bất kỳ điểm không chính xác nào trên báo cáo tín dụng của bạn


Bạn nên kiểm tra các báo cáo tín dụng của mình tại cả ba văn phòng báo cáo tín dụng (TransUnion, Equifax, và Experian, nhà xuất bản của phần này) để tìm bất kỳ điểm nào không chính xác. Thông tin không chính xác trên báo cáo tín dụng của bạn có thể kéo điểm số của bạn xuống. Xác minh rằng các tài khoản được liệt kê trên báo cáo của bạn là chính xác. 


Nếu bạn thấy sai sót, hãy tranh chấp thông tin và sửa chữa ngay lập tức. Theo dõi tín dụng của bạn một cách thường xuyên có thể giúp bạn phát hiện ra những điểm không chính xác trước khi chúng có thể gây thiệt hại.


Mở thẻ ATM online


#SGBank, #ThẻTínDụng


Nguồn: https://vaythechapsodonganhang.blogspot.com/2020/11/cac-buoc-e-cai-thien-iem-tin-dung-cua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN