(Hồng Kông, ngày 31 tháng 8 năm 2020) Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc Limited (“ABC” hoặc “Ngân hàng”; Mã chứng khoán SH: 601288; HK: 1288) đã phát hành báo cáo giữa niên độ năm 2020 vào ngày 30 tháng 8.
Duy trì hoạt động kinh doanh nói chung ổn định
Tính đến cuối tháng 6, tổng tài sản của ABC đạt 26,47 nghìn tỷ NDT, tăng 6,4% so với cuối năm trước. Số dư tiền gửi đạt 20,36 nghìn tỷ NDT, tăng 8,0%. Tổng số tiền cho vay và ứng trước đạt 14,55 nghìn tỷ NDT, tăng 8,9%. Số dư nợ xấu là 207,75 tỷ NDT, tăng 20,54 tỷ NDT so với cuối năm trước và tỷ lệ nợ xấu là 1,43%, tăng nhẹ 0,03 điểm phần trăm so với cuối năm trước. Chất lượng tài sản nhìn chung ổn định. Tỷ lệ bao phủ dự phòng là 284,97%, duy trì ở mức khá cao. Trong nửa đầu năm, ABC đã ghi nhận lợi nhuận ròng là 109,19 tỷ NDT, với EPS cơ bản là 0,30 NDT. Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản bình quân (ROAA) là 0,85% và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) là 11,94%. ABC đã phát hành thành công trái phiếu vĩnh viễn 85 tỷ RMB và trái phiếu cấp 2 trị giá 40 tỷ RMB, nâng tỷ lệ an toàn vốn lên 16,42%, tăng 0,29 điểm phần trăm so với cuối năm trước. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập ở mức 24,64%, giảm 1,11 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Phục vụ nền kinh tế thực một cách vững chắc và mạnh mẽ
ABC tiếp tục tăng cường các dịch vụ tài chính trong cả các lĩnh vực trọng yếu và các liên kết yếu của nền kinh tế quốc dân. Trong nửa đầu năm, ABC đã cấp 1,17 nghìn tỷ NDT các khoản vay mới cho khu vực thực, tăng 25,9 tỷ NDT so với cùng kỳ năm trước và lãi suất của các khoản vay đó là 4,44%, giảm 39 điểm / giây so với năm trước. ABC đã thông qua một loạt các chính sách và biện pháp đặc biệt để hỗ trợ các doanh nghiệp chủ chốt trong việc phòng chống dịch bệnh, khôi phục lại sản xuất và sản xuất, chuẩn bị cho vụ nuôi xuân, ổn định sản xuất và cung cấp, phát triển chăn nuôi lợn và “ổn định ngoại thương”. Trong nửa đầu năm 2020, tổng cộng 33,56 tỷ NDT cho vay đã được cấp cho 1.082 doanh nghiệp trọng điểm trên toàn quốc tham gia vào công tác phòng chống dịch. Cho vay các doanh nghiệp đầu mối để đảm bảo sản xuất nông sản ổn định đã tăng 40% kể từ đầu năm và cho vay liên quan đến chăn nuôi lợn thịt tăng gấp đôi so với đầu năm. Giữ nguyên nguyên tắc “không bắt buộc trả nợ trước hạn, không cắt nợ, không chậm cung cấp khoản vay”, ABC đã hỗ trợ cứu trợ cho tới 35.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa và các doanh nghiệp thuộc sở hữu cá nhân với việc gia hạn và gia hạn khoản vay. ABC đã phục vụ mạnh mẽ việc thay thế các động lực tăng trưởng cũ bằng các động lực mới bằng cách cấp các khoản vay cho 203.400 khách hàng từ lĩnh vực sản xuất (được phân loại theo mục đích thực tế của khoản vay) với số dư 1,46 nghìn tỷ NDT, tăng lần lượt là 47.700 khách hàng và 143,62 tỷ NDT hơn đầu năm. Số dư các khoản vay cấp cho các lĩnh vực đang phát triển bao gồm các lĩnh vực chiến lược mới nổi và lĩnh vực dịch vụ hiện đại là 1.182,6 tỷ NDT, tăng 107,86 tỷ NDT so với đầu năm. Đồng thời, ABC cũng phục vụ mạnh mẽ chiến lược quốc gia về mở rộng nhu cầu trong nước, tăng cường các dịch vụ phục vụ đời sống của người dân và tài chính tiêu dùng, đồng thời tăng khoản vay cá nhân lên 37,9 tỷ NDT trong nửa đầu năm. Hơn nữa, Ngân hàng đã tăng tốc đổi mới đối với các dịch vụ tài chính cấp quận và số dư các khoản cho vay cấp quận vượt quá 5 nghìn tỷ NDT, tăng 11%, cao hơn 2,1 điểm phần trăm so với tăng trưởng cho vay chung của Ngân hàng. tăng cường các dịch vụ phục vụ đời sống của người dân và tài chính tiêu dùng, đồng thời tăng khoản vay cá nhân lên 37,9 tỷ NDT trong nửa đầu năm. Hơn nữa, Ngân hàng đã đẩy nhanh sự đổi mới đối với các dịch vụ tài chính cấp quận và số dư các khoản cho vay cấp quận vượt quá 5 nghìn tỷ NDT, tăng 11%, cao hơn 2,1 điểm phần trăm so với mức tăng trưởng cho vay chung của Ngân hàng. tăng cường các dịch vụ phục vụ đời sống của người dân và tài chính tiêu dùng, đồng thời tăng khoản vay cá nhân lên 37,9 tỷ NDT trong nửa đầu năm. Hơn nữa, Ngân hàng đã đẩy nhanh sự đổi mới đối với các dịch vụ tài chính cấp quận và số dư các khoản cho vay cấp quận vượt quá 5 nghìn tỷ NDT, tăng 11%, cao hơn 2,1 điểm phần trăm so với mức tăng trưởng cho vay chung của Ngân hàng.
Đạt được những kết quả đáng kể trong công cuộc xóa đói giảm nghèo
Để giúp giành chiến thắng trong cuộc chiến chống đói nghèo, ABC đã ban hành các chính sách hỗ trợ và khuyến khích có lợi hơn về khối lượng cho vay, vốn kinh tế, phân bổ nguồn lực tài chính, đổi mới sản phẩm và trồng trọt. Để đẩy mạnh hướng dẫn chính sách, ABC đã đưa ra các cơ chế hiệu quả để đảm bảo rằng các trách nhiệm, chính sách và biện pháp rõ ràng và đúng chỗ. Các cơ chế này bao gồm việc chỉ định các nhà quản lý cấp cao từ Trụ sở chính và các chi nhánh để đưa ra hướng dẫn trực tiếp cho các chi nhánh trực thuộc ở các quận chưa được thoát nghèo, ghép các phòng của Trụ sở chính với các thôn nghèo để tạo điều kiện giảm nghèo, và cung cấp hướng dẫn và giám sát đặc biệt đến các chi nhánh phụ thuộc 52 quận chưa được thoát nghèo. ABC tăng cường cung cấp khoản vay cho các khu vực nghèo đói. Trong nửa đầu năm 2020, các khoản cho vay mới đối với 832 quận quan trọng trong xóa đói giảm nghèo của quốc gia, các quận nghèo khó và mục tiêu xóa đói giảm nghèo cao hơn so với cùng kỳ năm trước, với tốc độ tăng nhanh hơn mức tăng cho vay trung bình của Ngân hàng. ABC đã ban hành các chính sách phù hợp để hỗ trợ các quận nghèo. Dư nợ của 52 quận nghèo là 71,42 tỷ NDT, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn 16,3 điểm phần trăm so với tốc độ tăng cho vay chung của Ngân hàng. ABC đã đưa ra các chương trình đặc biệt để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm từ các khu vực nghèo và quảng bá “Trung tâm xóa đói giảm nghèo” được tích hợp trên nền tảng di động của mình. Bằng cách làm việc với 261 cơ quan trung ương và địa phương, ABC đã cùng nhau mua và xúc tiến việc bán các sản phẩm nông nghiệp trị giá hơn 0,6 tỷ NDT từ các vùng nghèo. ABC cũng đầu tư gần RMB0. 1 tỷ ở bốn quận xóa đói giảm nghèo được chỉ định, đó là Wuqiang và Raoyang của Hà Bắc, Huangping của Quý Châu và Xiushan của Trùng Khánh. Tính đến nay, cả 4 quận đều đã thoát nghèo.
Tạo đột phá mới trong tài chính bao trùm
ABC đã cung cấp “nhiều khoản vay hơn với chi phí thấp hơn, điều khoản tốt hơn và phạm vi bảo hiểm lớn hơn” cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, cải thiện thể chế và cơ chế làm việc, tăng tốc đổi mới sản phẩm và dịch vụ, đẩy mạnh các chính sách khuyến khích, nâng cao mức độ bao phủ của khách hàng với sự hài lòng tốt hơn và sẵn có các dịch vụ tài chính. Đến cuối tháng 6, số dư cho vay đối với các doanh nghiệp siêu nhỏ và siêu nhỏ là 866,14 tỷ NDT, tăng 273,84 tỷ NDT hay 46,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn 37,3 điểm phần trăm so với tốc độ tăng trưởng cho vay chung của Ngân hàng. Số lượng khách hàng cho vay là 1.503.400 khách hàng, tăng 394.300 khách hàng so với cùng kỳ. Chi phí tài trợ toàn diện của các khoản cho vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đã giảm 1,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. ABC tăng cường trao quyền công nghệ bằng cách tối ưu hóa và đổi mới danh mục sản phẩm trực tuyến của mình về tài chính bao trùm, đồng thời nỗ lực hết mình để làm cho các dịch vụ tài chính bao gồm dựa trên internet và thông minh hơn, với các khoản vay tài chính bao gồm trực tuyến mới chiếm hơn 90%. ABC tiếp tục tối ưu hóa cơ cấu cho vay bằng cách tăng đáng kể tỷ trọng cho vay lần đầu, cho vay gia hạn, cho vay tín dụng và cho vay trung dài hạn. Nó củng cố vai trò của các khuyến khích bằng cách đưa ra các chính sách dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ về vốn kinh tế, tiền lương khuyến khích và phân bổ ngân sách, đồng thời thực hiện các chính sách miễn trừ trách nhiệm khi thực hiện thẩm định đối với các cơ sở cấp sơ cấp, trong nỗ lực động viên và bảo vệ sự nhiệt tình và sáng kiến của họ để thúc đẩy các dịch vụ tài chính toàn diện. ABC đã tăng cường phát triển các chi nhánh phụ chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính bao trùm, và chỉ định 1000 chi nhánh trực thuộc HO được chọn và 900 chi nhánh cấp tỉnh được chọn trong nỗ lực này. Hỗ trợ chính sách đặc biệt và hướng dẫn kinh doanh được cung cấp cho các tổ chức này để thúc đẩy năng lực chuyên môn của họ về dịch vụ tài chính toàn diện.
Thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số chuyên sâu
ABC đã nâng cao toàn diện việc thực hiện chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của mình theo nguyên tắc “Dựa trên Internet, dựa trên dữ liệu, thông minh và mở”. Để đáp ứng nhu cầu tài chính cho cuộc chiến chống lại COVID-19 và việc tiếp tục sản xuất và làm việc, ABC đã phát triển mạnh mẽ các dịch vụ tài chính “không tiếp xúc”, với cơ sở khách hàng trực tuyến mở rộng đáng kể. Đến cuối tháng 6, số dư của "ABC e-Loan", một danh mục sản phẩm, là 999,3 tỷ NDT, tăng 104 tỷ NDT so với đầu năm. Theo danh mục sản phẩm này, tốc độ tăng trưởng của cả “Khoản vay điện tử cá nhân” và “Khoản vay điện tử Huinong” đều vượt quá 50%. Số dư của cả “Khoản vay điện tử dành cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ” và “Khoản vay điện tử dành cho công nghiệp” đều tăng gấp đôi. Với mục tiêu tối ưu hóa nền tảng và cải thiện trải nghiệm người dùng, ABC đã khởi xướng dự án phát triển ngân hàng di động. Tính đến cuối tháng 6, số lượng khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ ngân hàng di động đạt 332 triệu, tăng 21,84 triệu so với đầu năm. Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng là 78,45 triệu, tăng 6,07 triệu so với đầu năm. ABC nhanh chóng mở rộng phạm vi phủ sóng của các kịch bản chính như dịch vụ y tế thông minh, trường học thông minh và các vấn đề của chính phủ thông minh, với mức tăng ròng 26800 kịch bản trong nửa đầu năm nay, đạt 26,05 triệu khách hàng. ABC đã quảng bá các công cụ tiếp thị kỹ thuật số như hệ thống kỹ thuật số để quản lý quan hệ khách hàng, quản lý tài khoản “Con người kỹ thuật số” và “Cửa hàng dịch vụ tài chính” trực tuyến. Kết quả là, các giao dịch tài chính trực tuyến của ngân hàng đạt 145,3 nghìn tỷ NDT trong nửa đầu năm, tăng 5,65% so với cùng kỳ năm ngoái.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét