Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Cách hoạt động của thẻ tín dụng

 Cách hoạt động của thẻ tín dụng: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu


Nếu bạn chưa quen với thế giới thẻ tín dụng, bạn có thể có một số câu hỏi về cách hoạt động của chúng. Có rất nhiều điều phải thực hiện khi bạn bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng và việc thiếu kiến ​​thức có thể khiến bạn phải trả giá.


Hướng dẫn cho người mới bắt đầu này sẽ bao gồm tất cả những điều cơ bản về thẻ tín dụng. Bạn sẽ tìm hiểu chính xác cách hoạt động của thẻ tín dụng, cách chọn thẻ tín dụng đầu tiên tốt nhất và nhiều thông tin khác bạn cần biết về việc sử dụng thẻ tín dụng.

Cách hoạt động của thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng hoạt động như thế nào?


Thẻ tín dụng được gắn với tài khoản tín dụng với ngân hàng và khi bạn sử dụng thẻ, bạn đang vay tiền từ ngân hàng phát hành. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng hóa hoặc dịch vụ với bất kỳ người bán nào chấp nhận thẻ tín dụng hoặc để ứng trước tiền mặt.


Mỗi thẻ tín dụng có một hạn mức tín dụng, đây là số tiền tối đa bạn có thể nợ ngân hàng tại một thời điểm. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình cho đến khi bạn vay đến hạn mức tín dụng của mình.


Số tiền bạn còn lại để vay còn được gọi là tín dụng khả dụng của bạn. Sau khi bạn thanh toán, bạn có thêm tín dụng khả dụng để vay lại.


Số tiền bạn nợ ngân hàng ngày hôm nay được gọi là số dư của bạn.


APR là gì?


APR, viết tắt của tỷ lệ phần trăm hàng năm, là chi phí hàng năm của việc vay tiền bằng thẻ tín dụng. Đó là lãi suất bạn phải trả cho các khoản phí mà bạn không trả hết trong thời gian gia hạn.


Đây là một ví dụ đơn giản - thẻ tín dụng của bạn có APR là 20% và bạn có số dư là 1.000 đô la. Nếu bạn để số dư đó trong thẻ và không phải chịu bất kỳ khoản phí nào, thì số tiền đó sẽ tăng lên 1.200 đô la sau một năm. Trên thực tế, bạn không thể để số dư đó trong cả năm vì bạn cần phải thực hiện các khoản thanh toán tối thiểu để giữ cho tài khoản của mình ở trạng thái tốt và tránh các khoản phí. Nhưng đó chỉ là một ví dụ.


May mắn thay, bạn có thể tránh bị tính lãi bằng cách thanh toán toàn bộ số dư trên bảng sao kê của thẻ. Nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ không cần phải trả bất kỳ khoản lãi suất nào khi mua hàng.


Cách sử dụng thẻ tín dụng


Thẻ tín dụng có thể nguy hiểm nếu bạn không sử dụng chúng một cách có trách nhiệm. Nhưng nếu bạn thông minh về việc sử dụng thẻ tín dụng, bạn có thể tận hưởng một loạt các lợi ích và phần thưởng, đồng thời cải thiện điểm tín dụng của mình. Dưới đây là cách sử dụng thẻ tín dụng một cách khôn ngoan:


Chỉ tính phí những gì bạn có thể chi trả: Người tiêu dùng gặp rắc rối vì họ sử dụng thẻ tín dụng để tiêu tiền mà họ không có. Để tránh điều đó, chỉ tính phí các giao dịch mua mà bạn có thể đủ khả năng thanh toán bằng số tiền có trong tài khoản ngân hàng của mình.


Giữ ở mức thấp hơn hạn mức thẻ tín dụng của bạn: Mặc dù tỷ lệ sử dụng tín dụng từ 30% trở xuống có thể giúp tăng điểm tín dụng của bạn, nhưng vượt quá ngưỡng 30% đó có thể làm giảm điểm của bạn. Điều này có nghĩa là nếu bạn có một số thẻ tín dụng với hạn mức chung là 10.000 đô la, bạn nên cố gắng không bao giờ có nhiều hơn 3.000 đô la phí tại một thời điểm.


Luôn thanh toán đầy đủ: Bạn nên thanh toán toàn bộ số dư sao kê của mình hàng tháng. Thời điểm bạn bắt đầu có số dư, bạn sẽ tự động bắt đầu tích lũy các khoản phí lãi suất, sẽ cộng dồn hàng ngày cho đến khi bạn tìm được cách loại bỏ hoàn toàn khoản nợ của mình .


Tìm phần thưởng đáng giá: Một lợi ích chính khi sử dụng thẻ tín dụng là bạn sẽ có quyền truy cập vào bất kỳ phần thưởng nào mà nhà phát hành của bạn đang cung cấp. Trước khi bạn đăng ký thẻ tín dụng, hãy đảm bảo rằng phần thưởng của nó vừa có thể truy cập vừa hữu ích cho bạn.


Biết lợi ích của bạn: Thẻ tín dụng không chỉ đóng vai trò là một khoản vay ngắn hạn không tính lãi, mà chúng còn thưởng cho khách hàng khi mua hàng. Hầu hết các thẻ đều cung cấp các lợi ích bổ sung, chẳng hạn như bảo vệ mua hàng tích hợp sẵn và bảo hiểm cho các mặt hàng bị đánh cắp.


Xem lại bản sao kê của bạn: Đảm bảo rằng tất cả các khoản phí trên bản sao kê của bạn là hợp pháp. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ điều nào không đúng, hãy thông báo cho công ty phát hành thẻ của bạn ngay lập tức. Ngay cả một khoản phí nhỏ bạn không nhận ra cũng có thể nguy hiểm. Kẻ trộm thường thực hiện các giao dịch mua nhỏ để kiểm tra số thẻ tín dụng bị đánh cắp, sau đó tính phí cao hơn nếu giao dịch mua thử thành công.


Mở thẻ ATM online


#SGBank, #ThẻTínDụng


Nguồn: https://vaythechapsodonganhang.blogspot.com/2020/11/cach-hoat-ong-cua-tin-dung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN