Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Làm thế nào để nâng cao điểm tín dụng của bạn khi bạn có tín dụng xấu

 Làm thế nào để nâng cao điểm tín dụng của bạn khi bạn có tín dụng xấu


Cách tốt nhất để nâng điểm tín dụng của bạn khi bạn bị tín dụng xấu là hiểu các yếu tố góp phần vào điểm của bạn. 


Dưới đây là năm yếu tố được sử dụng để tính Điểm FICO® của bạn và cách bạn có thể đạt điểm cao trong từng yếu tố:

điểm tín dụng

Lịch sử thanh toán (35%) : Thanh toán đúng hạn là chìa khóa cho tín dụng tuyệt vời. Mặc dù bạn không thể hoàn tác các khoản thanh toán trễ trước đó trong hồ sơ tín dụng của mình, nhưng bạn có thể tránh các khoản thanh toán trễ trong tương lai. Đó là thói quen số một bạn cần có để nâng cao điểm tín dụng của mình.


Mức sử dụng tín dụng (30%) : Mức sử dụng tín dụng của bạn là tổng số dư tín dụng chia cho hạn mức tín dụng kết hợp của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một thẻ tín dụng với số dư là 200 đô la và giới hạn là 500 đô la, thì mức sử dụng tín dụng của bạn là 40%. Bạn có thể giữ con số này càng thấp thì càng tốt. Một mục tiêu tốt là luôn có mức sử dụng tín dụng của bạn dưới 30%. Nếu của bạn cao hơn, thì bạn nên tập trung vào việc trả nợ .


Độ dài lịch sử tín dụng (15%) : Các chủ nợ rõ ràng sẽ coi một người đi vay đã có thẻ tín dụng trong 20 năm là ít rủi ro hơn một người mới chỉ sử dụng tín dụng trong ba tháng. Cách tốt nhất để cải thiện trong lĩnh vực này là mở thẻ không thu phí hàng năm và giữ thẻ mở mãi mãi.


Kết hợp tín dụng (10%) : Nó mang lại cho bạn một chút lợi thế về điểm tín dụng nếu bạn có cả tín dụng quay vòng, chẳng hạn như thẻ tín dụng và khoản vay trả góp trong hồ sơ tín dụng của mình, thay vì chỉ một trong hai. Nhưng vì điều này chỉ có tác động nhỏ đến điểm tín dụng của bạn, bạn không nên vay tiền chỉ để tăng tín dụng của mình. Bạn có thể đạt được điểm tín dụng xuất sắc ngay cả khi bạn chỉ sử dụng thẻ tín dụng.


Yêu cầu tín dụng mới (10%) : Khi một công ty xem xét báo cáo tín dụng của bạn để đưa ra quyết định tín dụng, câu hỏi này được báo cáo trên báo cáo tín dụng của bạn trong hai năm. Tuy nhiên, các câu hỏi tín dụng chỉ ảnh hưởng đến Điểm FICO® của bạn trong một năm. Đừng tránh mở một tài khoản mới chỉ vì ảnh hưởng nhỏ đến điểm tín dụng của bạn, nhưng cũng đừng mở nhiều tài khoản liên tiếp.


Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách nâng cao điểm tín dụng của mình trong Cách hoạt động của thẻ tín dụng về thẻ tín dụng của chúng tôi .



#SGBank, #ThẻTínDụng


Nguồn: https://vaythechapsodonganhang.blogspot.com/2020/11/lam-nao-e-nang-cao-iem-tin-dung-cua-ban.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN