Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

Viện cho biết nền kinh tế Mexico phải đối mặt với sự phục hồi "chùn bước"

 Nền kinh tế Mexico đối mặt với quá trình phục hồi "chùn bước" với xu hướng suy yếu, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, Viện Tài chính Mexico (IMEF) cho biết hôm thứ Ba.

Mexico

Trong phân tích kinh tế hàng tháng của mình, cơ quan tư nhân nhấn mạnh rằng chỉ số sản xuất IMEF trong tháng 11 đã giảm 1,1 điểm so với tháng trước xuống 48,5 đơn vị, đăng ký dưới ngưỡng tăng trưởng 50 điểm trong 18 tháng liên tiếp.


Trong khi đó, chỉ số phi sản xuất của IMEF, dự đoán hành vi của lĩnh vực dịch vụ, tăng 1,5 điểm trong tháng 11, nhưng vẫn nằm trong vùng thu hẹp dưới 50 tháng thứ 10 liên tiếp, ở mức 49,5 đơn vị.


"Kết quả của chỉ số IMEF cho tháng 11, cùng với thông tin về tình hình, xác nhận xu hướng tiếp tục tăng trong hoạt động kinh tế, nhưng sự phục hồi đang chững lại và ... dường như đang suy yếu", viện cho biết.


"Điều này là rõ ràng trong lĩnh vực sản xuất, sau khi phục hồi mạnh mẽ trong những tháng trước, vào tháng 11 cho thấy sự điều chỉnh giảm, mặc dù xu hướng tiếp tục đi lên", viện tập hợp các nhà quản lý tài chính của các công ty hàng đầu cho biết thêm.


Theo IMEF, sự phục hồi kinh tế của Mexico vẫn còn xa so với mức trước đại dịch, và tiếp tục vật lộn với sự sụp đổ kỷ lục trong hoạt động, đặc biệt là vào tháng 4 và tháng 5, do các biện pháp khóa cửa.


Viện cho biết ba chỉ số chính bị giảm mạnh trong nửa đầu năm bao gồm tổng đầu tư cố định, tiêu dùng tư nhân trong nước và sản xuất công nghiệp.


#SGBank
Nguồn: SGBank- Vay Tiền Online Cấp Tốc 24/24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN