Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Cách Tranh chấp Lỗi trên Báo cáo Tín dụng của Bạn và Chiến thắng

 Cách Tranh chấp Lỗi trên Báo cáo Tín dụng của Bạn và Chiến thắng


Báo cáo tín dụng và điểm tín dụng của bạn là những phần quan trọng trong sức khỏe tài chính của bạn. Sử dụng tín dụng một cách có trách nhiệm có nghĩa là bạn có thể nhận được các khoản vay ở mức tốt nhất có thể. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu có một dấu hiệu tiêu cực trên báo cáo tín dụng của bạn chỉ là sai lầm?


Chuyên gia tiền tệ Clark Howard nói rằng việc đảm bảo báo cáo tín dụng của bạn là chính xác là tùy thuộc vào bạn. Các phòng tín dụng đôi khi mắc sai lầm - các công ty báo cáo hoạt động của bạn cho các phòng cũng vậy.


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách đảm bảo không có sai sót trên báo cáo tín dụng của bạn và hướng dẫn bạn các bước cần thực hiện để sửa bất kỳ thông tin không chính xác nào.


5 bước để tranh chấp lỗi trên báo cáo tín dụng của bạn


Các sai sót trên báo cáo tín dụng là nguồn khiếu nại hàng đầu của người tiêu dùng đối với Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng (CFPB) hàng năm, theo Cơ sở dữ liệu Khiếu nại Người tiêu dùng . 


Để bảo vệ mình khỏi trở thành nạn nhân của một trong những lỗi đó, đây là những gì bạn cần làm

Cách Tranh chấp Lỗi trên Báo cáo Tín dụng của Bạn và Chiến thắng

1. Kiểm tra Báo cáo Tín dụng của Bạn Ít nhất Mỗi năm Một lần


Bạn không thể tìm thấy lỗi trên báo cáo tín dụng của mình nếu bạn không xem xét nó thường xuyên. Một cách để làm điều đó dễ dàng hơn một chút là theo dõi điểm tín dụng của bạn . Nếu bạn thấy sự sụt giảm đột ngột, đã đến lúc điều tra. Trước tiên, hãy nhận bản sao của các báo cáo thực tế của bạn từ cả ba cơ quan tín dụng chính: Hướng dẫn của Nhóm Clark về Nhận Báo cáo Tín dụng Miễn phí từ Cả Ba Cơ quan .


Tìm kiếm các đề cập về bất kỳ tài khoản nào bạn chưa mở và bất kỳ nhận xét tiêu cực nào về tài khoản bạn có nhưng tài khoản đó phải ở trạng thái tốt. Nếu bạn phát hiện bất kỳ điều gì có vẻ đáng ngờ hoặc không đúng chỗ, bạn sẽ muốn chuyển sang bước tiếp theo.


2. Nếu Bạn Tìm thấy Lỗi, Hãy Liên hệ với Doanh nghiệp Đã Báo cáo Lỗi đó


Nếu bạn phát hiện điều gì đó có vấn đề hoặc tìm thấy lỗi hoàn toàn trên báo cáo của mình, hãy liên hệ với đơn vị báo cáo có liên quan. Đây có thể là một công ty phát hành thẻ tín dụng, công ty cho vay tiền nhà hoặc xe của bạn hoặc thậm chí là chủ nhà. Nó có thể chỉ là một sự hiểu lầm đơn giản, trong trường hợp này, nó sẽ tương đối dễ dàng để làm rõ.


Nhưng bất kể điều gì gây ra lỗi hoặc nó có thể không đáng kể như thế nào, bạn nên gửi một lá thư tranh chấp chính thức đến công ty đã báo cáo thông tin cho (các) văn phòng tín dụng. Bao gồm bản sao của chính báo cáo tín dụng, đảm bảo bạn đánh dấu lỗi. Đồng thời gửi bất kỳ tài liệu nào bạn có có lợi cho bạn. Theo Ủy ban Thương mại Liên bang , bức thư sẽ có dạng như sau:


[ Tên của bạn ]

[ Địa chỉ của bạn ]

[ Thành phố, Tiểu bang, Mã zip của bạn ]


[ Ngày ]


Bộ phận Khiếu nại

[ Tên công ty ]

[ Địa chỉ đường phố ]

[ Thành phố, Tiểu bang, Mã zip ]


Thưa ông hoặc bà:


Tôi viết thư để phản đối thông tin sau trong hồ sơ của tôi. Tôi đã đánh dấu các mục mà tôi tranh chấp trên bản sao đính kèm của báo cáo mà tôi nhận được.


Mục này [ xác định (các) mục bị tranh chấp theo tên nguồn, chẳng hạn như chủ nợ hoặc tòa án thuế, và xác định loại mục, chẳng hạn như tài khoản tín dụng, bản án, v.v. ] là [ không chính xác hoặc không đầy đủ ] vì [ mô tả những gì không chính xác hoặc không đầy đủ và tại sao ]. Tôi đang yêu cầu xóa mục đó [ hoặc yêu cầu một thay đổi cụ thể khác ] để sửa thông tin.


Kèm theo đó là các bản sao của [ sử dụng câu này nếu có và mô tả bất kỳ tài liệu kèm theo nào, chẳng hạn như hồ sơ thanh toán và tài liệu tòa án ] hỗ trợ lập trường của tôi. Hãy tra lại này [ những ] vấn đề [ s ] và [ xóa hoặc sửa ] mục gây tranh cãi [ s ] càng sớm càng tốt.


Trân trọng,

[ Tên của bạn ]


Bao vây: [ Liệt kê những gì bạn đang bao bọc ]


3. Tranh chấp lỗi với cơ quan tín dụng

Đồng thời, bạn liên hệ với đơn vị chịu trách nhiệm về lỗi, bạn nên bắt đầu quá trình xóa lỗi. Bạn có thể gửi đơn tranh chấp với tất cả ba cơ quan tín dụng chính trực tuyến hoặc qua đường bưu điện. Đảm bảo kiểm tra các hướng dẫn từ mỗi văn phòng và bao gồm tất cả các tài liệu thích hợp với tranh chấp của bạn.


4. Giữ bản sao của mọi thứ


Bước này cực kỳ quan trọng.


Để giải quyết tranh chấp của bạn, tại một số điểm, bạn có thể được yêu cầu cung cấp bằng chứng về các hành động bạn đã thực hiện. Giữ bản sao của mọi thứ bạn gửi cho cả đơn vị báo cáo và văn phòng tín dụng.


Nếu bạn kết thúc giao tiếp với bất kỳ ai qua điện thoại, hãy lấy tên và số nhân viên của người đó. Nếu có email liên quan đến tranh chấp của bạn, hãy giữ chúng trong một thư mục nơi bạn có thể truy cập chúng dễ dàng.


5. Luôn cập nhật quy trình


Cuối cùng, điều quan trọng là phải hiểu rằng việc xóa lỗi khỏi báo cáo tín dụng của bạn không phải là chuyện một sớm một chiều. Đó là một quá trình có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng. Hãy cho nó thời gian để chơi, nhưng đảm bảo không ai làm rơi bóng. Nếu bạn không nghe thấy bất kỳ điều gì từ bất kỳ ai trong một thời gian, hãy liên hệ với cuộc gọi điện thoại hoặc email để xem mọi thứ đang ở đâu.


Sau khi mọi thứ được giải quyết, hãy theo dõi


Khi bạn xóa lỗi khỏi báo cáo của mình, công việc của bạn vẫn chưa hoàn thành. Vẫn còn một số điều bạn cần làm:


Gửi các phiên bản báo cáo đã sửa đổi của bạn cho bất kỳ ai đã lấy báo cáo của bạn trong thời gian báo cáo có thông tin không chính xác. Điều này đặc biệt quan trọng nếu lỗi trên báo cáo của bạn khiến bạn bị từ chối cho vay hoặc dẫn đến việc bị báo lãi suất cao hơn mức bạn có thể nhận được với điểm tín dụng tốt hơn.

Tiếp tục kiểm tra các báo cáo của bạn. Bạn muốn đảm bảo lỗi không xuất hiện trở lại và các lỗi mới không xuất hiện. Hãy nhớ kiểm tra báo cáo tín dụng của bạn từ cả ba văn phòng ít nhất một lần một năm.

Nếu bạn không đạt được giải pháp, hãy báo cáo


Nếu bạn không thể nhận được lỗi trên báo cáo tín dụng của bạn loại bỏ để hài lòng của bạn bằng cách làm theo các bước trên và bạn chắc chắn rằng nó ở đó không phải do lỗi của riêng bạn, bạn có thể cần phải leo thang tình hình của mình vào CFPB và thậm chí có thể bạn Tổng chưởng lý của tiểu bang.


Lời kết

Có một lỗi trong báo cáo tín dụng của bạn không có gì vui và có thể gây tổn hại đến tài chính của bạn. Nhưng với một chút siêng năng và thực hiện các bước đúng đắn, bạn rất có thể có lỗi được loại bỏ.


Mở thẻ ATM online


#SGBank, #ThẻTínDụng


Nguồn: https://vaythechapsodonganhang.blogspot.com/2020/11/cach-tranh-chap-loi-tren-bao-cao-tin.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN